29 มีนาคม 2024
บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน เดือนมกราคม 2566 เงินโบนัสเข้า รูดซื้ออะไรได้

อัปเดตวันเงินเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน เดือนมกราคม 2566 ล่าสุดมีเงินโบนัสเข้าเฉพาะเดือนนี้ ใช้รูดซื้อสินค้าอะไรได้

เศรษฐกิจ เช็กสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน เดือนมกราคม 2566 ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จะได้รับเงินเข้าบัตรวันไหน แถมเดือนนี้มีเงินโบนัสเข้ามาด้วย และรูดซื้อสินค้าอะไรได้บ้าง กดออกมาเป็นเงินสดได้หรือไม่ต้องเช็ก นอกจากนี้ กระทรวงการคลังยังเพิ่มเงินช่วยเหลือพิเศษให้กับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐแห่งรัฐคนละ 200 บาท เพื่อใช้ซื้อสินค้าอุปโภค-บริโภค โดยไม่สามารถกดออกมาเป็นเงินสดได้ ค่ารถโดยสารสาธารณะ ได้คนละ 500 บาทต่อเดือน ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐทุกคน ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐทั่วไปได้รับส่วนลดคนละ 100 บาทตลอด 3 เดือน (เดือน ม.ค.-มี.ค. 66) ไม่สามารถกดเป็นเงินสดได้ ร้านหาบเร่ แผงลอยที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ได้รับส่วนลดคนละ 100 บาท ตลอด 3 เดือน (เดือน ม.ค.-มี.ค. 66) ไม่สามารถกดเป็นเงินสดได้ วันที่ 18 มกราคม 2566 เงินเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เงินช่วยเหลือ ค่าน้ำประปา ไม่เกินคนละ 100 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือนผู้มีสิทธิ์ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ลงทะเบียนรับสิทธิ์เรียบร้อย และครอบครัวมีการใช้น้ำประปาไม่เกินเกณฑ์ที่กำหนด เงินช่วยเหลือ ค่าไฟฟ้าได้ ไม่เกินคนละ 315 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือนผู้มีสิทธิ์ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ลงทะเบียนรับสิทธิ์เรียบร้อย และครอบครัวมีการใช้ไฟฟ้าไม่เกินเกณฑ์ที่กำหนดลงทะเบียนรับเงินประกันการใช้ไฟฟ้า MEA หลับตากรอกก็ง่าย แถมมีสิทธิ์ได้ทุกบ้าน ลงทะเบียนรับเงินค่าไฟ จาก กฟภ. แค่กรอกข้อมูล-คอนเฟิร์ม รอรับเงินโลดส่วนผู้ถือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน ที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนเพื่อขอรับเงินอุดหนุนค่าไฟฟ้า สามารถลงทะเบียนได้ผ่านทางเว็บไซต์ MEA สำหรับการชำระเงินค่าไฟฟ้ากับการไฟฟ้านครหลวงนั้น ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐต้องจ่ายเงินเองไปก่อน จากนั้นกรมบัญชีกลางจะโอนเงินผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐคืนในภายหลัง

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน เดือนมกราคม 2566 เงินโบนัสเข้า รูดซื้ออะไรได้

ทั้งนี้ วงเงินค่าน้ำประปาวงเงินไม่เกิน 100 บาท และค่าไฟฟ้าวงเงินไม่เกิน 315 บาท ที่จะได้รับทุกเดือนจนถึงเดือน เม.ย. 66 สามารถกดออกมาเป็นเงินสดได้

ซึ่งวงเงินดังกล่าวที่จะได้รับจะต้องเป็นครัวเรือนที่ใช้ไฟฟ้าและน้ำประปาในอัตราที่กำหนดบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ข่าวเศรษฐกิจ ขอรับเงินอุดหนุนค่าน้ำ-ค่าไฟ ได้แค่ลงทะเบียนออนไลน์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เฮ! กฟน. ช่วยค่าไฟฟ้า 230 บาท เฉพาะคนที่ยังไม่เคยลงทะเบียนขอรับสิทธิ์เช็กสิทธิ์ทุกประเภท ด้วยเลขบัตรประชาชน กรอกปุ๊บรู้ปั๊บได้เงินอะไรบ้าง?วันที่ 22 มกราคม 2566 เงินเข้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐผู้พิการที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจนจะได้รับเบี้ยความพิการเพิ่มเติม 200 บาท ต่อเดือนผู้พิการที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี โอนเข้าบัญชีธนาคาร 1,000 บาทต่อเดือน (จากเดิม 800 บาทต่อเดือน) ผู้พิการที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โอนเข้าบัญชีธนาคาร 800 บาท และจะได้รับเบี้ยความพิการเพิ่ม 200 บาทต่อเดือนสามารถกดเป็นเงินสดที่ตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทยได้

แนะนำข่าวเศรษฐกิจ อ่านเพิ่มเติมคลิ๊กเลย : Goldman Sachs จ่อปลดพนักงานลง 8% รับมือเศรษฐกิจปี 2566