29 มีนาคม 2024
พิมพิศา จิราธิวัฒน์ ผู้บริหารรุ่นใหม่ของเซ็นทรัล ใช้ฝีมือด้านสถาปัตยกรรมขยายโรงแรม

ด้วยชื่อเสียงในฐานะทายาทตระกูลดัง ทำให้สาวคนนี้เป็นที่จับตามอง พิมพิศา จิราธิวัฒน์ ซึ่งปัจจุบันได้มาเป็นฟันเฟืองสำคัญคนหนึ่งในการขับเคลื่อนองค์กร โดยได้ใช้ความรู้ความสามารถด้านการออกแบบ

ออกแบบ เข้ามาช่วยคุมงานการออกแบบโรงแรมในเครือเซ็นทาราพิมพิศา จิราธิวัฒน์ หรือ คุณแพร์ ลูกสาวคนโตของ คุณหลก-ธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ และ คุณส้ม-ชนัดดา พิทยศิริ ซึ่งปัจจุบันได้เข้ามาช่วยงาน คุณปู่สุทธิเกียรติ จิราธิวัฒน์ และคุณพ่อ ในตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายการออกแบบและงานบริการด้านเทคนิค โรงแรมและรีสอร์ตในเครือเซ็นทารา คุณแพร์ บอกถึงความตั้งใจของตัวเองว่า ตั้งแต่เด็กแพร์อยากเป็นสถาปนิก มองแล้วคงต้องมาทำงานกับที่บ้าน เพราะเรามีพร็อพเพอร์ตี้เยอะ เลยตั้งใจเรียนสาขาสถาปัตยกรรมภายใน คณะสถาปัตยกรรม ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จบแล้วลองทำงานที่โพสต์ อินเตอร์เนชั่นแนล มีเดีย ด้าน Business Development อยู่ปีครึ่ง จึงได้ไปเรียนต่อปริญญาโท Entrepreneurship จาก Cass Business School ประเทศอังกฤษ และกลับมาช่วยงานโรงแรม โดยปัจจุบันดูแลงานดีไซน์และก่อสร้างของโรงแรมในเครือ ทั้งในไทยและต่างประเทศของเซ็นทารา “แพร์ ทำงานด้านดีไซน์ในโปรเจกต์โรงแรมที่สร้างใหม่ ซึ่งตอนนี้มีประมาณ 9 โรง แต่ใน pipeline มีอยู่ 30 โรง ตอนนี้แบ่งทีม ในทีมมีเด็กๆรุ่นใหม่ๆ การทำงาน แพร์ ก็จะ ขึ้นตรงกับคุณพ่อ การทำงาน แพร์ จะไม่ได้ทำงานโอเปอเรชั่น พอสร้างเสร็จเราก็ส่งมอบให้ฝั่งบริหาร โปรเจกต์ที่ทำมีที่ Centara Reserve เกาะสมุย และล่าสุดโปรเจกต์ Centara Grand Osaka ที่โอซากา ประเทศญี่ปุ่น คาดว่าจะเปิดกลางปีหน้า ในปี 2023 ซึ่งเป็นโรงแรมที่เราสร้างใหม่ และเป็นโรงแรมแรกของเซ็นทาราที่ญี่ปุ่น ซึ่งเราร่วมกับพาร์ตเนอร์ชาวญี่ปุ่น โดยโรงแรมจะอยู่ใกล้สะพานกูลิโกะ ที่คนไทยชอบไปถ่ายรูป

พิมพิศา จิราธิวัฒน์ ผู้บริหารรุ่นใหม่ของเซ็นทรัล ใช้ฝีมือด้านสถาปัตยกรรมขยายโรงแรม

รูปแบบโรงแรมมีความเป็นไทยผสมญี่ปุ่น มี 33 ชั้น 515 ห้อง มีครบทั้งห้องจัดเลี้ยง ร้านอาหารไทย และมีรูฟท็อปบาร์ ซึ่งที่ญี่ปุ่นไม่ค่อยมีรูฟท็อปบาร์

โดยเรามีชั้น 32 และ 33 ค่ะ นอกจากนี้ยังมีโรงแรมที่กำลังจะสร้างที่มัลดีฟส์ด้วยอีก 3 โรงค่ะ”ทำงานล้นมือแบบนี้ ข่าวออกแบบ คุณแพร์ ผู้บริหารสาวที่กำลังจะเข้าสู่ประตูวิวาห์ บอกว่า แพร์ชอบทำงาน ชอบเดินทาง การทำงานหลายโปรเจกต์และได้เดินทางด้วย ทำให้เหมือนเราได้เที่ยวด้วยทำงานด้วย แพร์เลยชอบ อีกอย่างแพร์เป็นคนขี้เบื่อ การได้ทำงานหลายโปรเจกต์ที่แตกต่างกันทำให้ไม่เบื่อ“ความเป็นลูกหลานทายาทเจ้าของธุรกิจ เวลาทำงานมีทั้งยากและง่าย เวลาไปติดต่อคนข้างนอก ทั้งดีไซเนอร์ หรือซัพพลายเออร์เราก็จะง่ายในการคุยเจรจา ส่วนที่ยากคือ พอเราเป็นคนในครอบครัว เราก็ต้องทำงานให้ดี อย่าให้เสียชื่อที่ครอบครัวเราสร้างมา แต่ แพร์ก็ไม่ได้กดดันอะไรมาก คุณพ่อไม่ค่อยมายุ่ง หรือมาโอ๋อะไรเป็นพิเศษ แพร์ ค่อนข้างเอนจอยกับงานมากเลยค่ะ และการที่ แพร์ เห็นคุณปู่ที่ยังคงทำงานทุกวัน ซึ่งเราเห็นมาตั้งแต่เด็ก จนตอนนี้เขาไม่เคยหยุดทำงาน หรือขี้เกียจ ทำให้เรามีแรงจูงใจในการทำงานมากยิ่งขึ้นค่ะ”….หนึ่งในคุณหนูสู้งานของตระกูลจิราธิวัฒน์ บอกถึงไอดอลในการทำงานของตนเอง.

แนะนำข่าวออกแบบ อ่านเพิ่มเติมคลิ๊กเลย : นักวิจัยไทย คิดค้นสเปรย์พ่นจมูก ป้องกันเชื้อโควิด-ไข้หวัดใหญ่-ไวรัส RSV